Cách tiếp cận khách hàng bất động sản hiệu quả nhất

Đối với một người làm môi giới mới vào nghề, hay là một người kinh doanh ít kinh nghiệm thì đều có chung một câu hỏi : “Làm sao để tiếp cận được khách hàng tiềm năng?”. Đây cũng được coi là tiền đề trọng yếu của dân kinh doanh bất động sản. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn cách tiếp cận khách hàng trong bất động sản. Hãy tham khảo nhé!

Xác định phân khúc dự án

Đầu tiên, trước khi xác định khách hàng mục đích, điều bạn cần làm là bạn phải xác định được phân khúc dự án mà mình cần phải bán. Đó là sản phẩm của dự án thuộc phân khúc nào? Trung cấp, cao cấp hay bình dân. Để xác định được bạn sẽ căn cứ vào giá, thiết kế căn hộ, diện tích, giá trị đầu tư và nhất là thông điệp chủ đầu tư sử dụng.

Tiếp cận khách hàng BĐS trực tiếp như thế nào?
Xác định phân khúc của dự án

Tiếp đến, hãy nghiên cứu thật chi tiết, đầy đủ về dự án, đối thủ và thị trường. Các bước nghiên cứu này giúp cho bạn biết mình đang ở đâu trong thị trường rộng rãi ngoài kia, hơn nữa bạn còn trở nên hiểu biết về bất động sản.

Xem thêm: Lời khuyên đầu tư bất động sản dành cho người mới bắt đầu

Xác định khách hàng mục tiêu

Một khi biết khách hàng thuộc phân khúc nào, bạn có thể dựa vào đó. Để xác định cụ thể đối tượng khách hàng bất động sản cần tìm kiếm. Họ là tầng lớp thượng lưu, trung lưu hay cư dân bình thường? Họ là giám đốc, nhân viên công sở hay công nhân? Đối tượng mục tiêu người có khả năng mua hàng nhất. Chính là những người sống và làm việc khu vực lân cận dự án, bởi vì mọi người luôn có xu hướng ưu tiên nhà gần doanh nghiệptrường đại học để tiết kiệm thời gian.

Để tìm kiếm đối tượng mua hàng mua bất động sản kỹ hơn nữa. Bạn hãy tưởng tượng một ngày bình thường của họ ra sao. Bạn sẽ tiếp cận họ ở đâu, vào thời điểm nào. Bước này chuẩn bị càng kỹ thì bước kế tiếp của bạn có thể càng thành công.

Hiểu tâm lý khách hàng mục tiêu

Nắm bắt tâm lý khách hàng là một trong những nhân tố chủ lực giúp bạn sẽ tiếp cận khách hàng thành công. Nếu như bạn có thể tìm kiếm được danh sách khách hàng. Thì khi tiếp cận phải biết đối tượng mua hàng đang cần gì, nó chính là chiến lược giúp cho bạn cưa đổ họ.

Hãy chuẩn bị tốt phong phú tất cả những gì mà một người khách hàng chú ý tới dự án. Bạn có thể chuẩn bị và sẵn sàng trả lời hay thậm chí cung cấp thêm các nội dung mà chính khách hàng có khi chưa nghĩ đến. Nó giúp cho bạn thể hiện sự quan tâm tới lợi ích của họ hơn của mình.

Quảng cáo bất động sản

Hiện nay có nhiều hình thức quảng cáo giúp dự án của bạn tiếp cận được với khách hàng nhanh chóng. Những tin đăng bán sản phẩm bất động sản có thể nhanh chóng tiếp cận được khách hàng. Và đặc biệt là khách hàng có thể tìm thấy sản phẩm của bạn thông qua công cụ tìm kiếm Google.

Bạn có thể đầu tư kinh phí để lên các chiến dịch chạy Google Ads. Hoặc nếu có kinh phí lớn bạn sẽ chạy truyền thông marketing ở nhiều kênh khác như: báo mạng, báo giấy, truyền hình… Để giúp môi giới tiếp cận đối tượng mua hàng tốt hơnĐiều này dựa vào kinh phí, mục tiêu, quy mô dự án bán hàng của bạn để chọn lựa cách thức thích hợp.

Tiếp cận khách hàng trực tiếp qua các sự kiện

Việc tổ chức các sự kiện nhất là có tính chia sẻ kinh nghiệm đầu tư hay mua nhà, giao dịch, tư vấn nhà đất. Sẽ là cách tạo ra hình ảnh và lôi kéo được khách hàng về với bạn nhiều hơn. Cùng lúc đó, giúp tạo uy tín trên thị trường bất động sản hơn nữa. Hay những sự kiện về hỗ trợ tư vấn cho vay tài chính, ngân hàng giúp bạn tăng thời cơ có được đối tượng mua hàng, giao dịch thành công.

Cách tiếp cận khách hàng bất động sản hiệu quả
Tổ chức sự kiện chuyên môn về bất động sản

Xem thêm: Tổng hợp phương pháp tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả.

Trên đây chính là toàn bộ những cách làm tăng hiệu quả khi tiếp cận khách hàng BĐS bạn nên tham khảo nếu như muốn trở thành nhân viên kinh doanh bất động sản thành công. Mong rằng sau bài viết bạn đã có cách tiếp cận khách hàng riêng dành cho mình.

Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo: ancu, landsoft, trumdoo,…)